Thứ Ba, 18 tháng 10, 2016

ví như sau 1 thời gian kiên cường áp dụng các biện pháp trên vẫn ko cải thiện thì nên tới khám tại các cơ sở y tế để bác s�� tìm ra nguyên nhân cụ thể và can thiệp phù hợp

BS Huỳnh Tấn Vũ - giảng viên Khoa Y học cổ kính ĐH Y Dược TP.HCM cho biết, theo y học cổ điển, lúc người khỏe thì âm dương cân bằng, khi bệnh là âm dương mất cân bằng: với thể âm thịnh sinh nội hàn (trong cơ thể lạnh), hoặc âm hư sinh nội nhiệt (trong cơ thể nóng), hoặc dương thịnh sinh ngoại nhiệt (ngoài cơ thể nóng), hoặc dương hư sinh ngoại hàn (ngoài cơ thể lạnh). ranh mãnh dương hư, cơ thể dễ mệt mỏi, nhợt nhạt, tay chân bị phòng tập gym.

Theo y học văn minh, tay và chân là hai bộ phận xa tim nhất, giả bị thiếu máu, lượng máu từ tim bơm ra ít, dẫn tới bàn tay và chân bị nóng sốt. kickboxing, ko phải lượng hồng cầu hạ vì vậy, khí huyết lưu thông kém dẫn đến dinh dưỡng không đủ cũng làm cho tay, chân lạnh lẽo.

Đây là bệnh không nguy hại đến tính mạng, nhưng ảnh hưởng đến sức khỏe. mang thể tự cải thiện bằng chính sách ăn uống, sinh hoạt như tăng nhanh nguồn thực phẩm tất cả sắt, vitamin B12, thực phẩm cay nóng, thực phẩm bổ dưỡng và chất đạm như thịt bò, dê. nên ngâm chân trong nước ấm nấu chiếm hữu lá (có thể lá lốt, lá ngải cứu), nước muối; hoặc kích thích tay chân bằng bí quyết xoa bóp dầu nóng.

Theo y học cổ điển, khi bị chứng tay, chân lanh tanh, phải Dù vậy những loại thuốc té dương, tùy theo tạng dương hư nhưng mang những loại thuốc té dương thích hợp, chung là bửa thận dương gồm: thục địa, hoài sơn, sơn thù, đơn bì, phục linh, trạch tả, nhục quế, phụ tử. Hoặc chiếm hữu thể tương đối bài thuốc: thiên môn, thục địa, nhân sâm. tập gym giảm cân sau một thời gian tập gym giảm cân nên ăn gì áp dụng các biện pháp trên vẫn ko cải thiện thì buộc phải tới khám tại những cơ sở y tế để bác sĩ sắm ra nguyên nhân chi tiết và can thiệp phù hợp.

Khắc phục chứng chân lạnh, tay run 1
Chân giá lạnh, tay run ko ảnh hưởng tới tính mạng mà lại gây ra rộng rãi cạnh tranh, ảnh hưởng tới chất lượng sống. Ảnh minh họa: internet

Run bởi vì đâu?

Theo BS Huỳnh Tấn Vũ, run là hiện tượng di chuyển cơ ko có chủ ý, vì sự rối loạn đường truyền giữa não bộ và các dây thần kinh gây bắt buộc.

Nguyên nhân gây run là vì các bệnh liên quan đến não bộ như: thoái hóa tế bào thần kinh; tổn thương tế bào thần kinh bởi vì kickboxing quỵ, viêm não, thuốc; rối loạn thần kinh; thoái hóa não ở người cao tuổi. Bên cạnh đó, hiện tượng run tay còn gặp gỡ ở một số người sau cai rượu, suy gan, đa xơ cứng, cường giáp, ngộ độc thủy ngân. Run tay xảy ra ở người mua lứa tuổi, nhưng thường hay gặp mặt ở người già.

Run vô căn: đây là run lành tính hoặc với yếu tố di truyền. Bệnh thường bắt đầu ở tuổi trung niên, 1 số ít xuất hiện ở tuổi thiếu niên nhưng mà sau đó mất đi và xuất hiện quay về khi về già. Hiện tượng run xuất hiện rõ nhất lúc tay bưng một vật gì hoặc đang xỏ kim, khi đứng.

Run tĩnh (run Parkinson): vì tổn thương 1 nhóm tế bào thần kinh ở não nên run sẽ xảy ra dù cơ bắp đang được thư giãn. Hiện tượng run xuất hiện rõ khi đặt tay lên đùi, duỗi thẳng lúc đứng hoặc đi bộ. nhưng lúc tay mang hoạt động hay cầm nắm quay về, hiện tượng run sẽ biến mất.

Run tiểu não: tiểu não là cơ quan thuộc tổ chức thần kinh trung ương, với chức năng điều hòa chính xác những cử động của cơ thể. lúc bận bịu một số bệnh như khối u trong não, bỗng nhiên quỵ, nghiện rượu mạn tính, đa xơ cứng... khiến tổn thương vùng tiểu não cũng gây ra hiện tượng run tay.

Run sinh lý: khi cơ thể thay đổi cảm xúc đột nhiên ngột, nhộn nhịp các chất kích thích, tay chống đỡ một vật gì ấy trong thời gian dài... cũng gây ra hiện tượng run.

Run bởi vì rối loạn trương lực cơ: sử dụng bệnh khu trú ở phần bàn tay thì cũng gây ra hiện tượng run tay.

"Điều trị hiện tượng run phụ thuộc nguyên nhân gây bệnh, sở hữu thể trường hợp thuốc, tập vật lý trị liệu và khoảng 1/3 rẻ run (nhất là run vô căn) được cải thiện đáng nói nhờ liệu pháp tâm lý. Phẫu thuật sẽ là lựa chọn sau cùng kỹ càng các chống thấm khác không hiệu quả" - BS Vũ cho biết.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét