Thứ Ba, 25 tháng 10, 2016

Trong nghiên cứu, xương sống của lợn được uốn cong lặp đi lặp lại gần giống như bí quyết nhân loại tập tabata

không ít người nghĩ rằng tập gập bụng sit-up thật phổ biến là bí quyết chóng vánh sở hữu 1 thân hình chuẩn "6 múi". mà thực tế thì...

Hẳn đa phần chúng ta đều biết tới động tác sit-up, vốn là động tác cơ bản được áp dụng đa dạng trong những tiết học thể dục và buổi tập gym nhằm mục đích khiến săn chắc cơ bụng.

Những lầm tưởng khó đỡ về Sit-up - động tác gập bụng phổ biến nhất mọi thời đại - Ảnh 1.

nhưng mà còn hiệu quả thì thế nào? Theo một bài đánh giá vào năm 2011 trên tạp chí Strenghth and Conditioning tổng hợp dữ liệu từ tất cả các nghiên cứu về sit-up, cho thấy việc tập động tác này cải thiện tính linh hoạt và sức mạnh cơ bắp. Hơn nữa, công đoạn tập còn khiến cho cột sống uốn cong rồi lại dãn ra giúp cung ứng chất dinh dưỡng tới các đĩa đệm cột sống được thấp hơn, tránh triệu chứng thoái hóa.

Tuy nhiên, chúng ta đang mang những nhầm tưởng ko thể tin nổi về động tác gập bụng đầy cơ bản này.

thứ nhất, Sit-up không làm cho thon vùng bụng…

Xã hội bây giờ đang khiến chúng ta cần ngồi đa dạng hơn bao giờ hết. Và cũng nhờ thế, một thế hệ... bụng to đang ngày ngày nhìn nhau ngao ngán, chẳng thể khiến gì ngoại trừ chuyện gập bụng như điên tại gia bởi vì chẳng sở hữu thời gian tập gym.

Những lầm tưởng khó đỡ về Sit-up - động tác gập bụng phổ biến nhất mọi thời đại - Ảnh 2.

nhưng mà trong 1 thử nghiệm bé ngẫu nhiên tại Bang Illinois (Mỹ) vào năm 2011, những tình nguyện viên được chia ra làm hai, 1 nhóm thực hiện các bài tập sit-up hàng ngày và một nhóm không.

Sau 6 tuần đo đạc các chỉ số cơ thể, kết luận rút ra rằng sit-up khiến cho nâng cao độ bền cơ bụng mà ko tạo đổi mới gì đáng kể lên kích thước vòng eo và lượng mỡ quanh bụng.

nói phép tắc khác, sit-up không dành cho việc đốt mỡ, yêu cầu bụng mập nhưng mà gập bụng liên tiếp cũng chẳng có tác động gì đâu.

... cũng không giúp nâng cao hiệu suất đi lại

nhiều vận động viên thực hiện sit-up như là một phần trong tổng thể những bài tập cải thiện độ ổn định cho vùng cốt lõi - qua đó sẽ làm tăng hiệu suất chuyển động.

Những lầm tưởng khó đỡ về Sit-up - động tác gập bụng phổ biến nhất mọi thời đại - Ảnh 3.

nhưng nghiên cứu của tiến sĩ Thomas Nesser từ Đại học Bang Indiana (Mỹ) phát sinh ra độ định hình vùng cốt lõi không sở hữu mối tương quan đáng nói đến công dụng và hiệu suất đi lại.

Và mang thể dẫn đến tác hại ko mong muốn

Stuart McGil, giáo sư cơ sinh học cột sống tại ĐH Waterloo (Canada), người nghiên cứu động tác sit-up trong đa dạng năm tin rằng nguyên tắc sit-up truyền thống thực sự với thể gây hại.

Stuart đã tiến hành hàng chục nghiên cứu trong phòng thí nghiệm cơ sinh học xương sống có xác lợn chết. Sở dĩ chọn lợn làm cho vật thí nghiệm do xương sống của chúng giống xương sống người hơn rộng rãi chiếc động vật khác.

Những lầm tưởng khó đỡ về Sit-up - động tác gập bụng phổ biến nhất mọi thời đại - Ảnh 4.

Lợn cũng được đem ra tập sit-up nhưng mà kết quả thì lại ko rẻ chút nào

Trong nghiên cứu, xương sống của lợn được uốn cong lặp đi lặp lại gần giống như lý lẽ loài người tập sit-up, chỉ sở hữu điều 1 buổi "tập tabata" sẽ được thực hiện liên tiếp trong đa số giờ. Sau ấy, khi kiểm tra những đĩa đệm cột sống, Stuart phát hiện thấy chúng bị nén đến mức lồi ra. trường hợp điều tương tự xảy ra ở con người, những đĩa đệm sẽ chèn vào dây thần kinh, gây đau lưng và thậm chí dẫn đến chứng thoát vị đĩa đệm.

Dù kết quả trên chưa mấy thuyết phục do lợn và người vẫn mang rộng rãi điểm đặc thù, nhưng mà chớ vội mừng. 1 nghiên cứu tiến hành năm 2005 trên các binh bộ đội Mỹ đã quy nghĩa vụ 56% toàn bộ thương tích xảy ra suốt nhị năm trong các bài kiểm tra thể lực quân đội là bởi vì sit-up.

Những lầm tưởng khó đỡ về Sit-up - động tác gập bụng phổ biến nhất mọi thời đại - Ảnh 5.

Dường như, 1 số thử nghiệm thực tế cho thấy tập sit-up ở cường độ trung bình vẫn mang thể dẫn đến đau cột sống. Tuy nhiên, tác hại này chỉ xảy ra ở 1 số người nhất định.

Cho đề nghị khi mới khởi đầu bạn bắt buộc tập ít và nhẹ nhàng, ví như mang cảm giác đau thì phải xong xuôi lại và tham khảo ý kiến chuyên gia.

Vậy bắt buộc sit-up ra sao để hạn chế rủi ro?

Giáo sư Stuart McGil khuyên bạn lúc tập buộc phải trượt tay xuống phần lưng dưới để ngăn ko cho phần này nằm phẳng mang sàn, giúp hạn chế sức ép lên lưng. Uốn cong một đầu gối và duỗi rộng đầu gối còn lại. Sau ấy nâng thủng thẳng đầu và vai lên ở mức rẻ đủ để chẳng hề uốn cong phần cột sống hay lưng dưới, giữ yên trong khoảng 7-8 giây rồi trở lại địa điểm ban đầu và lặp lại động tác.

Những lầm tưởng khó đỡ về Sit-up - động tác gập bụng phổ biến nhất mọi thời đại - Ảnh 6.

Mỗi lần tập người chơi sở hữu thể thực hiện 4-5 động tác liên tục, nghỉ ngơi khoảng 30-60 giây, đổi chân co rồi lặp lại toàn cục từ 1 đến 2 lần nữa.

Còn Bret Contreras, tiến sĩ cơ sinh học tại Đại học khoa học Auckland (New Zealand) khuyên, bạn buộc phải ngừng số động tác sit-up thực hiện liên tiếp ko quá 60 trong 1 lần tập, sở hữu người thế hệ mở đầu thì số động tác là 15 rồi thế hệ nâng lên từ từ.

Còn 1 điều đề nghị chú ý rằng lúc nhân loại nằm ngủ qua đêm hoặc ngồi một thời gian dài, chiều cao sẽ nâng cao lên một chút, làm cho việc thực hiện sit-up khó khăn hơn và nâng cao nguy cơ chấn thương. bởi thế, không tập ngay sau lúc bạn thế hệ ngồi lâu hoặc vừa thức dậy buổi sáng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét